เยี่ยมชมหมู่บ้านโบราณ สมัยเมจิ

20160804_5-300x300

วันนี้ผมขอแนะนำหมู่บ้านโบราณ สมัยเมจิ หมุ่บ้านดทยามะเมจิ หรือที่ถูกเรีกยว่า “หมู่บ้านมิยากิเมจิ” ในเมืองโทเมะ
ในหมู่บ้านโทยามะเมจิมีบ้านพักของเหล่าซามูไร โรงเรียน บ้านเก่าที่ถูกเก็บไว้ตั้งแต่สมัยเมจิ คุณสามารถหาประสบการณ์การเดินทางย้อนเวลากลับไปยังอดีตได้ยังที่แห่งนี้ ที่อยู่ทางเหนือของจังหวัดมิยากิ

登米明治村1

หอสมุด(สถานที่สำคัญทางวัฒนธรรม ของประเทศญี่ปุ่น)

หอสมุดถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1888 และถุกใช้โดยโรงเรียน โทเมะจินเจียว หอสมุดก่อสร้างด้วยไม้ มีลักษณะรูปตัว U โดยมีระเบียงอยุ่ด้านนอกตัวอาคาร หอสมุดแห่งนี้เป้นสถานที่สำคัญทางวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่น และเป็นที่ที่มมีคุณค่าทางวัฒนธรรมเป็นอย่างมาก

ค่าเข้าชม : 400 เยน

登米明治村2
登米明治村3

หอข้อมูลตำรวจ (สถานที่สำคัญทางวัฒนะรรมของจังหวัด)

ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1889 สถานีตำรวจโทเมะถูกใช้เพื่อสร้างหอข้อมูลแห่งนี้ขึ้นสถาปนิกที่สร้างหอข้อมูลแห่งนี้คือคนเดียวกับที่สร้างหอข้อมูลการศึกษา อาครหลังนี้เป็นอาคารไม้สูงสองชั้น มี shitami itabari(กระดานไม้แขวนไว้ข้างแผ่นเหล็ก) หลังคาตกแต่งด้วยแผ่นกระเบื้อง
บนทางเข้าคือระเยียง แสดงถึงความก้าวล้ำหน้าทางเทคนิคของผู้สร้าง ที่นี่เป็นหอข้อมูลของตำรวจเพียงแห่งเดียวที่เปิดให้ประชาชนเข้าชมได้

ค่าเข้าชม 300 เยน

登米明治村4

บ้านพักซามูไร ชูรันเทย์

ซามูไรหลังนี้ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1604 เมื่อ มูเนะสาดะ ชิไรชิ ย้ายจากมิซาว่า จังหวัดอิวาเตะ มายัง โทเมะ เจ้าของบ้านหลังนี้มีชีวิตอยู่ถึงปี 1989 แล้วหลังจากเขาเสียชีวิตลงก้ได้บริจาคให้กับทางราชการ หลังจากการซ่อมแซมได้เปิดใช้เป้นคาเฟ่สำหรับประชาชน บ้านหลังนี้ราวกับถูกชุบชีวิตขึ้นมาอีกครั้งด้วยความปราณีต เป็นหนึ่งจุดที่คุ้มค่าแก่การเยี่ยมชม

登米明治村5
登米明治村6

 

ใน “หมู่บ้านมิยากิ” หรือ หมู่บ้านโทเมะเมจิ มีห้องสมุดอยู่มากมาย ทั้งยังมีหอข้อมูลตั้งแต่สมัยก่อน การแสดงศิลปะประจำชาติ(เคย์โชวคัง) ที่คุณสามารถสัมผัสกับบรรยากาศสมัยเมจิ แล้วยังมีอีกหลายจุดให้เยี่ยมชมและเรียนรู้

มายังโทเมะเมจิเพื่อสัมผัสกับสายลมของเมจิกันเถอะ

登米明治村7