เที่ยวบ่อน้ำพุร้อน Aizu Onsen Ryokan

ashna

เขต ไอซุ ตั้งอยู่ในจังหวัดฟุคุชิมะ เป็นหนึ่งในสถานที่ที่เหมาะแก่การชมซากุระ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสวนซุรุกาโจ คนส่วนมากที่อาศัยอยู่ในภูมิภาคิตะวันออกล้วนเคยมาที่สวนแห่งนี้โดยการทัศนศึกษาเป็นส่วนใหญ่ น่าเสียดายที่ภูมิภาคนี้ยังไม่ค่อยเป็นที่น่าสนใจของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินักเท่าไร

ฟุคุชิมะนับเป็นเมืองที่มีออนเซ็นมากที่สุดถ้าเทียบกับเมืองอื่นๆอีกหกเมือง ที่เมืองนี้มีชื่อเสียงอย่างมากในเรื่องของ ร้านค้าสไตล์ญี่ปุ่น ออนเซ็น เรียวกัง สาเก และหิมะในช่วงฤดูหนาว ในการเดินทางครั้งนี้เราแวะมาที่ Higashi-Yama Onsen และพักที่โรงแรม Ashina

mongamaen

ที่โรงแรมแห่งนี้ทุกคนได้การรับต้อนรับเป็นอย่างดี

เมื่อคุณมาถึง คุณจะสัมผัสได้ถึงการต้อนรับและบริการที่อบอุ่นของพนักงานโรงแรม พนักงานที่นี่จะให้การช่วยเหลือในเรื่องของการเช็คอิน อีกทั้งยังมีชาร้อนๆมาเสริฟให้อีกด้วย ซึ่งในขณะนี้พนักงานทุกคนกำลังถูกฝึกให้สื่อสารกับนักท่องเที่ยวในภษาอังกฤษ คุณอากิ นัมบุ ผู้ซึ่งเป้นผู้สืบทอดกิจการในอนาคตกำลังพัฒนาปรับปรุงโรงแรมเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะมาพักในอนาคต รวมถึงจะเพิ่มระบบ wifi โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย

staff_n

บ่อน้ำพุร้อน

บ่อน้ำร้อนในโรงแรม Ashina นั้นมีการเปลี่ยนน้ำใหม่อยู่ตลอดเวล ซึ่งบ่อน้ำร้อนแห่งนี้เปิดให้บริการเป็นเวลา 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว นับว่าหายากมากสำหรับบริการนี้ นอกจากนี้ภายในบ่อน้ำร้อนยังมีบ่อให้เลือกได้สองแบบคือ บ่อกลางแจ้ง และบ่อในร่ม

onsen_n

อาหาร

การมาเที่ยวที่ Ashina onsen ในครั้งนี้ทำให้รู้สึกได้ถึงกลิ่นอายบรรยากาศแบบญี่ปุ่นได้อย่างแท้จริง อาหารที่โรงแรมนี้ถูกเตรียมอย่างพิถีพิถัน และทุกคนก็ดื่มเหล้าสาเกด้วยกันอย่างครึกครื้น อาหารพื้นบ้านที่ขึ้นชื่อของ ไอซุ คือ เนื้อม้าซึ่งอาจจะดูแปลกสำหรับชาวต่างชาติ แต่ก็ถือว่าคุ้มค่าที่จะลอง

foodaidu

ภาพรวม

ท้ายที่สุดแล้วคุณสามารถมาลองค้นหาบรรยากาศและชมดูสเน่ห์ของเมือง Higashiyama รวมถึงโรงแรม Ashina Onsen ถือว่าเป็นสถานที่สำหรับการพักผ่อนที่ดีอีกแห่งหนึ่งเลยทีเดียว

URL:http://www.ashina.co.jp/english.html

ashna