กินเต้าหู้ทอดที่ภูเขาเซียวกิ

7

ทุกคนที่อาศัยอยู่ในเมืองเซนไดล้วนรู้จัก เต้าหู้ทอดแห่งภูเขาเซียวกิ ในครั้งนี้เราจะนำเสนอเมนูนี้ให้ผู้อ่านทุกท่านได้รับทราบกัน

定義山のあぶらげ1

จริงๆแล้วชื่อที่ถูกต้องคือ “Zyogi Nyorai Saihou Temple”

ทางตะวันออกของเมืองเซนได ที่ตีนเขาของทิวเขาโออุเป็นที่ตั้งของภูเขาเซียวกิ มีชื่อเดิมว่า “เซียวกิ” แต่ปัจจุบันถูกเรียกว่า “เซียวเกะ” เป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ภายในภูเขามีถนนมอนเซนและวัดตั้งอยู่อีกด้วย คุณสามารถเดินทางมาที่นี่ได้โดยใช้รถโดยสารหรือรสบัส

定義山のあぶらげ2

มาเข้าวัดกันเถอะ

ประตูทางเข้านั้นมีอายุมากถึง 90 กว่าปี หลังจากผ่านประตูใหญ่ไปก็จะพบโถงของตัววัด

ตามหลักประเพณีควรจะล้างมือก่อนเข้าวัด ซึ่งถือเป็นสิ่งจำเป็น การล้างมือก่อนเข้าวัดหมายถึงการชำระล้างสิ่งสกปรกทั้งร่ายกายและจิตใจ เชื่อกันว่าใครก็ตามที่มาเยี่ยมชมวัดแห่งนี้จะได้รับโชคลาภกลับไปด้วย

ที่ทางเข้าของตัววัดมีการปรับปรุงซ่อมแซมพระพุทธรูปอยู่ คาดว่าน่าจะเสร็จภายในสิ้นเดือน ก.ค. 2016

定義山のあぶらげ3

สวนญี่ปุ่น

หลังจากเดินชมสวนแล้ว คุณสามารถเห็นตัวอาคารอีกแห่ง ซึ่งถูกสร้างขึ้นในปี 1999 และภายในยังมีสวนสวยงามให้นักท่องเที่ยวได้ผ่อนคลายอีกด้วย เมื่อเดินอยู่ซักพักคุณก็จะพบกับสวน โมริโนะมิยาโกะ ซึ่งเป็นที่ตั้งของเจดีย์ 5 ชั้นอีกด้วย

定義山のあぶらげ4

กินเต้าหู้ทอด

หากได้มาถึงภูเขาเซียวกิแล้ว แต่ไม่ได้ลองเต้าหู้ทอดของที่นี่ก็ถือว่ายังมาไม่ถึง เมื่อเดินออกมาจากวัดจะมีร้านขายเต้าหู้ทอดตั้งอยู่ใกล้ๆซึ่งมีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในเรื่องของเต้าหู้ทอด

定義山のあぶらげ5
คิวยาวมากกก

定義山のあぶらげ6

เต้าหู้หนึ่งชิ้นจะมีราคาประมาณ 120 เยน กินคู่กับโชยุและผงกระเทียม

定義山のあぶらげ7

สรุป

การเดินทางมาที่นี่ใช้เวลาไม่มากนัก สามารถมาแบบไปเช้าเย็นกลับได้ วิวสวย เต้าหู้อร่อย ธรรมชาติงามๆ ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรพลาด

คุณสามารถเดินทางมาที่นี่โดยใช้รสบัสได้จากสถานีรถไฟเซนได (ให้รอที่ป้ายรสบัสหมายเลข 10 ตั๋วไปเที่ยวเดียวราคา 1140 เยน)