ปราสาทซึรุกะ: เรื่องราวประวัติศาสตร์ ซากุระ และชา

鶴ヶ城-1-300x169

คนที่มาท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นคงคุ้นเคยเป็นอย่างดีกับ ภาพวิวปราสาทสีขาวที่มีต้นไม้สวยอยู่รอบๆ ปราสาทญี่ปุ่นเป็นสถานที่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

ที่เมืองไอซุจังหวัดฟุกุชิมะเป็นที่ตั้งของปราสาทซึรุกะ เป็นสถานที่ที่เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวและผู้คนที่อาศัยอยู่ในบริเวณโดยรอบ เมื่อสามปีที่แล้วมีนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมปราสาทแห่งนี้ถึง 1 ล้าน 5 แสนคนเลยทีเดียว โปรดอ่านต่อด้านล่างหากคุณอยากรู้ว่าทำไมปราสาทแห่งนี้ถึงมีความโด่งดังเป็นอย่างมาก

鶴ヶ城1

ความสวยงามของปราสาท

ปราสาทซึนุกะมีความสูงประมาณ 36.5 เมตร ถือเป็นความสูงระดับทั่วไป แต่ยังดูมีความยิ่งใหญ่ในตัว จุดเด่นของปราสาทแห่งนี้คือ มีหลังคาสีแดงสดที่ตัดกับสีขาวของตัวกำแพง

鶴ヶ城2

บริเวณรอบตัวปราสาท

ที่รอบตัวปราสาทมีสวนญี่ปุ่นจัดอยู่โดยรอบ ตัวปราสาทถูกล้อมรอบด้วยคูเมือง ความภาคภูมิใจของปราสาทแห่งนี้คือ เป็นปราสาทที่สะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรม และงานศิลป์ญี่ปุ่นดั้งเดิมได้เป็นอย่างดี

鶴ヶ城3 鶴ヶ城4

ประวัติของ “Rinkaku”

พิธีชงชาเป็นหนึ่งในพิธีที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของญี่ปุ่น ซึ่งปราสาทซึรุกะก็มีประวัติที่เกี่ยวกับพิธีชงชาอยู่ด้วย เซนโนะ ริคิว เป็นผู้ให้กำเนิดพิธีชงชา ซึ่งในสมัยก่อนเขาปกป้องบุตรของเขาโดยการส่งบุตรไปยังปราสาทซึรุกะเพื่อเรียนรู้พิธีชงชา เพื่อที่จะเผยแพร่วิชาให้ผู้อื่นต่อ

สรุป

ช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการมาเที่ยวที่ปราสาทแห่งนี้คือ ช่วงพฤษภาคม ซึ่งต้นไม้และหญ้าโดยรอบจะมีสีเขียวสดงดงาม หรือจะเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิซึ่งคุณจะสามารถเห็นดอกซากุระบานรอบตัวปราสาทได้

Youtube

Google MAP

Trip adviser

鶴ヶ城-1-300x169