เที่ยวชมเมือง Sendai โดยรถ Loople Bus

るーぷる仙台8

เมืองเซ็นไดในช่วงพฤษภาคมนั้นจะมีความสวยงามเป็นอย่างมากเพราะว่าจะสามารถเห็นใบไม้สีเขียวมากมายทั่วท้องถนนจนได้ชื่อว่าเป็น เมืองปราสาทสีเขียว

るーぷる仙台2

การเดินทางชมรอบเมืองเซ็นไดนั้นวิธีแนะนำคือการโดยทางโดยใช้รถ Sendai loople bus โดยตัวรถจะมีลักษณะเป็นรถโบราณในอดีต คุณสามารถซื้อตั๋วได้ที่สถานีรถไฟเซ็นไดแบบรายวันได้ และยังมีข้อมูลการท่องเที่ยวเป็นภาษาอังกฤษอีกด้วย

るーぷる仙台3 るーぷる仙台4

สถานที่แรกที่เราไปคือ Zuihoden ซุยโฮเด็นเป็นอนุสรณ์สถานที่ถูกสร้างขึ้นภายหลังการเสียชีวิตของขุนนางชื่อดังในอดีต ดาเตะ มาซามุเนะ ซึ่งเป็นผู้ปกครองพื้นที่เซ็นได ทางเดินเข้ามาในซุยโฮเด็นปกคลุมไปด้วยต้นซีสองข้างทาง ทำให้รู้สึกได้ถึงบรรยากาศผ่อนคลายตามธรรมชาติ คุณยังสามารถพบไกด์อาสาที่คอยให้ความรู้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย แต่ไกด์อาสาพูดภาษาญี่ปุ่นได้เพียงภาษาเดียว

るーぷる仙台5 るーぷる仙台6

สถานที่ต่อไปคือ ปราสาทเซ็นได ถูกสร้างขึ้นโดย ท่านดาเตะ มาซามูเนะ ในปี 1601 แต่น่าเสียดายที่ปราสาทแห่งนี้ถูกทำลายโดยไฟไหม้ แต่คุณก็ยังสามารถมองเห็นวิวของเมืองเซ้นไดไปจนถึงมหาสมุทรแปซิฟิก

るーぷる仙台7

มีร้านค้าบางส่วนตั้งอยู่ในบริเวณรอบๆปราสาทอีกด้วย ซึ่งของขึ้นชื่อที่ไม่ควรพลาดคือ Zunda shake หรือ ถั่วแระปั่นนั่นเอง

るーぷる仙台8

สถานที่สุดท้ายคือ สมบัติของชาติ หรือ Osaki Hachiman Shrine ในปี 1952 ได้ถูกตั้งว่าเป็นหนึ่งในสมบัติที่สำคัญของญี่ปุ่น ตัววัดมีรูปลักษณ์สวยงาม รวมถึงบรรยากาศโดยรอบ จึงทำให้เป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาดอีกเช่นกัน

るーぷる仙台9

นอกจากนี้แล้วในเมืองเซ็นไดยังมีสถานที่อื่นๆอีกมากมายที่คุณสามารถจะสัมผัสถึงวัฒนธรรมและกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นได้อีกด้วย หากคุณมีเวลาว่างก็ลองแวะมาดูสิ มาลองนั่ง Loople Bus กัน !

กำหนดการเดินทาง
13:00 นัดเจอกันที่สถานีรถไฟเซ็นได
13:15 ออกเดินทาง

13:30~14:30 Zuihoden

15:50~ 16:20 Oosaki Hachimangu shrine

16:40  เดินทางกลับมาถึงสถานีเซ็นไดและแยกย้าย

Google Map

Zuihoden

Sendai Castle sight

Oosaki Hachimangu shrine

ค่าใช้จ่าย
ตั๋ว Sendai Loople Bus 1 วัน ราคา 600 เยน
ค่าเข้าชม Zuihoden 450 เยน
ถั่วแระปั่น 200 เยน

るーぷる仙台8